Kinh nghiệm xin visa kết hôn Trung Quốc

0
2

Kinh nghiệm xin visa kết hôn Trung Quốc như thế nào là nội dung mà bạn nên tìm hiểu để việc xin visa kết hôn Trung Quốc đạt kết quả tốt nhất.

Để có được visa kết hôn Trung Quốc thì bạn sẽ phải chuẩn bị hồ sơ gồm những loại giấy tờ mà cơ quan có thẩm quyền của Trung Quốc quy định. Khi đã chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, người xin visa mới tới cơ quan có thẩm quyền của Trung Quốc để nộp hồ sơ xin visa và nhận kết quả visa kết hôn Trung Quốc. Đó là điều mà chắc rằng bất kỳ ai có nhu cầu xin visa kết hôn Trung Quốc đều phải biết.

Thế nhưng, việc chuẩn bị hồ sơ xin visa kết hôn Trung Quốc như thế nào, gồm những loại giấy tờ gì và phải đi đâu chuẩn bị giấy tờ đó thì lại là điều không hề đơn giản. Xin visa kết hôn Trung Quốc chỉ dễ dàng với những người có nhiều năm kinh nghiệm làm dịch vụ visa Trung Quốc.

Thấu hiểu những khó khăn khi lần đầu xin visa kết hôn Trung Quốc của các bạn nên trong nội dung bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm xin visa kết hôn Trung Quốc cho các bạn.

1. Kinh nghiệm xin visa kết hôn Trung Quốc

Kinh nghiệm xin visa kết hôn Trung Quốc sẽ gồm những bước sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ xin visa kết hôn Trung Quốc;
  • Bước 2: Thực hiện quy trình làm visa kết hôn Trung Quốc.

Tiếp theo, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu chi tiết từng bước của kinh nghiệm làm visa kết hôn Trung Quốc.

1.1. Chuẩn bị hồ sơ xin visa kết hôn Trung Quốc

Để xin visa kết hôn Trung Quốc, các bạn cần chuẩn bị những loại giấy tờ sau:

a) Người Việt Nam cần chuẩn bị

  • Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân là độc thân, dùng để đăng ký kết hôn với người Trung Quốc tại Trung Quốc;
  • Căn cước công dân hoặc chứng minh thư;
  • Hộ chiếu do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp, còn hạn sử dụng ít nhất 06 tháng, kể từ ngày cấp;
  • Giấy xác nhận cư trú;
  • Ảnh thẻ theo mẫu mới nhất;
  • Bản tường trình dẫn tới kết hôn.

b) Người Trung Quốc cần chuẩn bị

  • Hộ chiếu do cơ quan có thẩm quyền của Trung Quốc cấp;
  • Chứng minh thư Trung Quốc;
  • Bản tường trình dẫn tới hôn nhân;
  • Giấy tờ chứng minh mối quan hệ với người Việt.
Kinh nghiệm xin visa kết hôn Trung Quốc
Kinh nghiệm xin visa kết hôn Trung Quốc

1.2. Thực hiện quy trình làm visa kết hôn Trung Quốc

Cặp đôi người Việt và người Trung Quốc sẽ thực hiện quy trình làm visa kết hôn Trung Quốc như sau:

  • Bước 1: Dịch thuật Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân

Người Việt sẽ thực hiện dịch thuật Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân sang tiếng Trung, có công chứng/chứng thực bản dịch theo quy định của pháp luật về công chứng.

  • Bước 2: Chứng nhận lãnh sự Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân

Người Việt Nam sẽ tới cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam để đề nghị chứng nhận lãnh sự bản dịch Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân. Dựa trên giấy tờ tài liệu mà người Việt cung cấp, cơ quan có thẩm quyền sẽ xác nhận chữ ký, con dấu, chức danh của người công chứng/chứng thự bản dịch giấy tờ.

  • Bước 3: Hợp pháp hóa lãnh sự Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân

Sau khi đã có kết quả chứng nhận lãnh sự, người Việt Nam và người Trung Quốc tới cơ quan có thẩm quyền của Trung Quốc để thực hiện thủ tục hợp pháp hóa lãnh sự Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân.

Tại cơ quan này, cặp đôi sẽ xuất trình giấy tờ tùy thân và toàn bộ hồ sơ đã chuẩn bị cho chuyên viên. Nếu hồ sơ đúng và đủ thì cặp đôi sẽ được cấp phiếu hẹn trả kết quả. Thời hạn giải quyết hợp pháp hóa lãnh sự là 04 ngày làm việc, kể từ ngày nộp hồ sơ.

  • Bước 4: Nộp hồ sơ xin visa kết hôn và nhận kết quả

Sau cùng, người Việt và người Trung Quốc quay trở lại cơ quan có thẩm quyền của Trung Quốc để nộp hồ sơ xin visa kết hôn.

Thời hạn giải quyết xin visa kết hôn Trung Quốc là 04 ngày làm việc, kể từ ngày cơ quan có thẩm quyền của Trung Quốc tiếp nhận đủ hồ sơ hợp lệ. Tới ngày trả kết quả, cặp đôi người Việt và người Trung Quốc quay trở lại cơ quan này để nhận visa kết hôn.

Tới đây, cặp đôi đã có được visa kết hôn Trung Quốc để nhập cảnh vào Trung Quốc đăng ký kết hôn.

1.3. Một số khó khăn khi xin visa kết hôn Trung Quốc

Trong quá trình xin visa kết hôn Trung Quốc, các bạn có thể gặp phải một số khó khăn sau:

  • Người Việt Nam bị cấm nhập cảnh vào Trung Quốc

Có nhiều trường hợp người Việt Nam bị cấm nhập cảnh vào Trung Quốc nên khi xin visa kết hôn Trung Quốc có thể bị cơ quan có thẩm quyền từ chối cấp visa kết hôn.

Vì vậy, khi xin visa kết hôn Trung Quốc thì các bạn cần xác định từ trước tới nay đã nhập cảnh vào Trung Quốc lần nào chưa? Có vi phạm pháp luật của Trung Quốc hay không. Nếu có thì bạn cần tìm hiểu xem mình có nằm trong trường hợp bị cấm nhập cảnh hay không. Nếu đã bị cấm nhập cảnh vào Trung Quốc thì chắc chắn bạn sẽ bị từ chối cấp visa kết hôn.

  • Mối quan hệ hôn nhân chưa rõ ràng

Mối quan hệ hôn nhân chưa rõ ràng cũng là một trong những nguyên nhân mà cơ quan có thẩm quyền của Trung Quốc có thể từ chối cấp visa kết hôn. Theo đó, nhiều bạn làm bản tường trình hôn nhân sơ sài, không thể hiện rõ được mối quan hệ của cặp đôi sẽ khiến cơ quan có thẩm quyền của Trung Quốc đánh giá việc xin visa kết hôn là giả tạo và từ chối cấp visa kết hôn.

  • Hồ sơ xin visa kết hôn Trung Quốc có thiếu sót

Thiếu sót trong hồ sơ xin visa kết hôn Trung Quốc cũng là một trong những trường hợp bị từ chối tiếp nhận visa kết hôn khá phổ biến.

Theo đó, mỗi hoàn cảnh của cặp đôi cần chuẩn bị giấy tờ cho phù hợp chứ không phải trường hợp nào cũng giống nhau. Nếu đã từng chung sống như vợ chồng có con chung thì cần phải có giấy tờ chứng minh. Nếu chỉ mới quen nhau thì cũng cần phải có giấy tờ chứng minh cho việc quen nhau, diễn biến tình cảm dẫn tới hôn nhân.

2. Kết luận kinh nghiệm xin visa kết hôn Trung Quốc

Trên đây là toàn bộ kinh nghiệm xin visa kết hôn Trung Quốc.

Xin visa kết hôn Trung Quốc là một trong những thủ tục hành chính tương đối phức tạp mà nếu không am hiểu thì khó có thể tự mình thực hiện. Sai sót là không tránh khỏi nếu các bạn tự thực hiện. Tốt nhất, nếu không am hiểu và không có nhiều thời gian đi lại thì bạn nên tìm kiếm đơn vị uy tín để đựo trợ giúp. Rất mong được đồng hành cùng bạn.

Xem thêm: Thủ tục kết hôn với người Trung Quốc