Giấy tờ kết hôn với người Anh làm như thế nào?

0
1367

Giấy tờ kết hôn với người Anh làm như thế nào để sử dụng tại Việt Nam?

Khi kết hôn với người Anh tại Việt Nam, người Anh sẽ phải cung cấp một số giấy tờ. Những giấy tờ này do cơ quan có thẩm quyền của Anh Quốc cấp. Vậy vấn đề đặt ra là, giấy tờ do cơ quan có thẩm quyền của Anh Quốc cấp có đương nhiên được sử dụng tại Việt Nam hay không? Nếu không đương nhiên được sử dụng, thì người Anh cần phải làm gì để giấy tờ này có thể sử dụng để kết hôn tại Việt Nam?

Câu trả lời cho câu hỏi trên sẽ được Anzlaw giới thiệu tới bạn trong bài viết này. Bài viết được Anzlaw trình bày dựa trên kinh nghiệm hàng chục năm tư vấn, hỗ trợ kết hôn với người Anh. Bài viết sẽ giải đáp toàn bộ những nội dung có liên quan tới giấy tờ kết hôn với người Anh.

Anzlaw xin trích dẫn đề nghị tư vấn từ một khách hàng và trả lời đề nghị tư vấn đó. Với cách diễn giải này, Anzlaw hi vọng sẽ giúp các bạn dễ dàng hình dung và nắm bắt được nội dung giấy tờ kết hôn với người Anh làm như thế nào.

1. Đề nghị tư vấn giấy tờ kết hôn với người Anh làm như thế nào


Em xin chào Anzlaw!

Em đang có vấn đề cần Anzlaw giải đáp. Vấn đề của em như sau:

Em tên Nguyễn Thị Huế, 23 tuổi. Em quen bạn trai người Anh từ cuối năm 2017. Khi quen nhau, em và anh ấy cùng làm cho một công ty của Anh tại Việt Nam. Cuối năm 2018 thì bạn trai em về nước. Đầu năm 2019 vừa qua, bọn em dự định sẽ đăng ký kết hôn.

Do công việc khá bận, nên phải đến mới ngày vừa qua anh ấy mới sang được Việt Nam. Khi về Việt Nam, bạn trai em có mang một số giấy tờ để kết hôn. Nhưng khi tới Ủy ban huyện để đăng ký thì họ nói giấy tờ của anh ấy không dùng được. Em có hỏi tại sao thì họ nói gì đó em không hiểu. Anh ấy thì không có thời gian, rồi lại phải đi lại nhiều lần khiến bọn em rất bực.

Vì vậy, em muốn nhờ Anzlaw tư vấn giúp em giấy tờ kết hôn của bạn trai em cần làm như thế nào mới dùng được.

Em xin chân thành cảm ơn và mong sớm nhận được tư vấn từ Anzlaw

Giấy tờ kết hôn với người Anh làm như thế nào?
Giấy tờ kết hôn với người Anh làm như thế nào?

2. Anzlaw tư vấn giấy tờ kết hôn với người Anh làm như thế nào

Xin chào Huế

Trước hết, xin cảm ơn Huế đã tin tưởng và lựa chọn Anzlaw làm đơn vị giải đáp vấn đề pháp lý mà bạn đang vướng mắc.

Bài viết khác:  Kết hôn với người Anh cần chuẩn bị giấy tờ gì?

Với đề nghị của bạn, Anzlaw xin đưa ra câu trả lời như sau:

Giấy tờ do cơ quan có thẩm quyền của nước ngoài cấp không đương nhiên có giá trị sử dụng tại Việt Nam, trừ trường hợp Điều ước quốc tế có quy định khác. Giấy tờ do cơ quan nước ngoài cấp cần thực hiện thủ tục chứng nhận/hợp pháp hóa lãnh sự trước khi sử dụng tại Việt Nam.

Giữa Việt Nam và Anh Quốc không có điều ước về miễn chứng nhận/hợp pháp hóa lãnh sự nên giấy tờ của bạn trai phải được chứng nhận/hợp pháp hóa lãnh sự. Do không được chứng nhận lãnh sự nên giấy tờ của bạn trai bạn không sử dụng để kết hôn được là hoàn toàn đúng theo quy định của pháp luật.

Theo đó, giấy tờ của bạn trai người Anh của bạn cần được cơ quan có thẩm quyền của Anh Quốc chứng nhận lãnh sự và cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam hợp pháp hóa lãnh sự.

Chứng nhận/hợp pháp hóa lãnh sự là thủ tục có nội dung rất dài mà trong bài viết này Anzlaw không thể trình bày hết được. Để biết thêm thông tin về thủ tục, các bạn vui lòng xem thêm: Thủ tục chứng nhận lãnh sự giấy tờ.

Ngoài ra, giấy tờ của bạn trai bạn cũng cần phải sao y, công chứng, dịch thuật theo đúng quy định của pháp luật để cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam có thể nắm bắt được nội dung.

Bài viết khác:  Giấy tờ đăng ký kết hôn với người Anh

3. Đánh giá về giấy tờ của người Anh cần làm gì

Như vậy, bằng kiến thức pháp luật và kinh nghiệm thực tiễn, Anzlaw đã giải đáp xong giấy tờ kết hôn với người Anh làm như thế nào.

Đăng ký kết hôn với người Anh thì khâu chuẩn bị giấy tờ là cực kì quan trọng. Kết quả đăng ký kết hôn phụ thuộc phần lớn vào giấy tờ mà hai bên nam, nữ chuẩn bị. Khi đã chuẩn bị xong giấy tờ thì làm thế nào để giấy tờ đó có thể sử dụng để đăng ký kết hôn cũng là nội dung khiến rất nhiều bạn đau đầu.

Nếu không am hiểu những thủ tục hành chính thì rất khó các bạn có thể hoàn tất việc chuẩn bị giấy tờ mà không có gì sai sót. Để tiết kiệm thời gian, công sức và tiền bạc, các bạn nên tìm tới đơn vị uy tín để được hỗ trợ.

Ra đời từ rất sớm và có hàng chục năm tư vấn, hỗ trợ đăng ký kết hôn với người Anh, cùng đội ngũ luật sư và chuyên viên chuyên nghiệp, kết hợp với mối quan hệ tốt đẹp giữa Công ty chúng tôi và một số cơ quan, Anzlaw tin tưởng chúng tôi xứng đáng là đơn vị để bạn xem xét giao kết hợp đồng hỗ trợ.

Rất mong được đồng hành và hỗ trợ bạn kết hôn với người Anh Quốc!

Xem thêm: Thủ tục kết hôn với người Anh

Kết hôn với người quốc tịch Anh cần chuẩn bị những giấy tờ gì